มะเร็งเต้านม เชื่อหรือว่า ? ผักผลไม้อาจจะช่วยลดการเสี่ยง ” มะเร็งเต้านม ” ถึง 30%
มะเร็งเต้านม มะเร็งเต้านม ผลการศึกษาชิ้นใหม่รู้ว่าการทานผัก ผลไม้ รวมถึงถั่วเหลืองมากๆ อาจจะลดความเสี่ยงเป็น มะเร็งเต้านม ลงได้ราวๆ 30% นอกไปจากนี้นักวิจัยยังสังเกตเห็นความโน้มเอียงความเสี่ยง มะเร็งเต้านม น้อยลงในกลุ่มทดลองซึ่งเป็นเพศหญิงคนจีน 34,000 คน ซึ่งรับประทานอาหารทั้งสามประเภทนี้สูงขึ้น แม้การทดลองนี้ทำแค่ในกลุ่มเพศหญิงคนจีนข้างในสิงคโปร์ อย่างไรก็ตามหัวหน้าผู้วิจัยแน่ใจว่าจะไม่มีความต่างไปจากเพศหญิงอเมริกัน และเพศหญิงอีกกลุ่มหนึ่งที่ทานอาหารที่เป็นติ่มซำซึ่งประกอบด้วยเนื้อพร้อมกับไขมันอิ่มตัวซึ่งไม่พบว่าจะมีความเสี่ยงสูงขึ้นในการเป็น มะเร็งเต้านม ถ้าแม้ผลการทดลองเป็นเช่นนี้ อย่างไรก็ตามก็ใช่ว่าการทานเนื้อไม่เป็นพิษภัย เพราะกุญแจสำคัญอาจจะอยู่ที่การปรุงส่งผลให้ชาวจีนพร้อมกับชาวอเมริกันพบความเสี่ยงเป็น มะเร็งเต้านม ไม่เท่ากัน